Tor Browser เพื่อดาร์กเว็บไซต์


เปิดโลกใน Dark web มีอะไรบ้างนะ ?? - Pooldax - Medium
ถ้าเกิดพวกเรามองโลกออนไลน์ที่พวกเราใช้บริการกันอยู่ ยังคงมีเว็บทั่วๆไปที่ใช้งานกันอยู่ในโลกเดี๋ยวนี้นั้นเปรียบได้เสมือนดั่งพื้นที่บนผิวดิน ที่ใครๆก็เปิด Facebook โพสต์รูปลง IG ทวีเนื้อความบน twitter อ่านข่าวสารในเว็บไซต์ของเอ็มไทย โน่นเป็นสิ่งธรรมดา ที่พวกเราเจอเป็นกันอยู่

แต่ว่าในอีกมุมหนึ่ง โน่นเป็นพื้นที่ที่เริ่มค้นหาได้ยาก แม้กระนั้นก็มีความดิบโหดร้ายมากยิ่งขึ้น ในกรุ๊ปเว็บไซต์ใต้ดินต่างๆซึ่งก็ยังคงเพียงพอค้นหาพบได้อยู่บ้าง ตามวิถีทางทั่วๆไป ที่พวกเราเข้าถึง อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีรายละเอียดที่ไม่ถูกกฏหมายอยู่บ้าง แต่ว่าไม่เท่าไรนัก

ดาร์ก
เว็บไซต์ เป็นส่วนที่อยู่ลึกในอีกส่วนใดส่วนหนึ่ง ซึ่งจะผิดศึกษาค้นพบด้วย Google หรือ Search ปกติที่พวกเราใช้งานกันอยู่ เหตุเพราะถูกโครงข่ายอย่าง Tor ที่มีการปกปิดทางของข้อมูลมากยิ่งกว่าอินเตอร์เน็ตที่พวกเราใช้กันอยู่
รู้จัก Tor Project ให้มากเพิ่มขึ้น

ในส่วนโลกปัจจุบันนี้ที่พวกเราใช้งานอินเตอร์เน็ตกันอยู่ ข้อมูลส่วนตัวของพวกเราจำนวนไม่ใช่น้อยมาย ถูกติดตามผ่านระบบต่างๆสามารถระบุตัวตน ที่อยู่ การกระทำด่างของพวกเราได้อย่างแจ่มแจ้ง ซึ่งหลายหนที่ศึกษาค้นพบว่า ข้อมูลดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วถูกเอาไปใช้อย่างผิดจะต้อง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประโยชน์คดโกงต่างๆหรือใช้เพื่อสำหรับในการแฮคบัญชีโซเซียลของพวกเราเองก็ได้

Tor Network (Tor
ย่อมาจาก The Onion Router ) ก็เลยเกิดขึ้นมาด้วยเหตุผลของ ความปลอดภัยเป็นหลัก ที่สามารถจะช่วยคุ้มครองพวกเราออกมาจากการเช็ดติดตาม หรือ ติดตามตัวเราได้ยากขึ้น

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อพวกเราเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ข้อมูลการเชื่อมต่อของพวกเราจะวิ่งผ่านโครงข่าย ดังการเดินทางไปดำเนินการของพวกเรา ที่จะเริ่มจากบ้าน ไปจนกระทั่งสถานที่ทำงานแบบเดิมทุกวี่ทุกวัน ฉะนั้นเมื่อมีใครบางคนที่ไม่ห่วงใย จะมาดักชิงทรัพย์ หรือรังแกพวกเรา ก็เพียงแต่มายืนรในจุดที่พวกเราผ่าน ในตอนที่พวกเราใช้งาน เพียงแค่นั้น
 
แม้กระนั้นเมื่อพวกเราเชื่อมต่อผ่าน Tor ทั้งหมดทุกอย่างจะแปรไป ทางการไหลของข้อมูล จะเปลี่ยนแปลงเมื่อใดก็ตามมีการเชื่อมต่อ ซึ่งข้อมูลจะเริ่มที่เครื่องของพวกเรา ยังเครื่องอื่นๆในเครือข่ายวนไปๆมาๆ (Enty Node และก็ Middle node ) จนกระทั่งใกล้จะถึง ทางออก (Tor exit node)

ผลที่เกิดเป็น เครื่องจุดหมายปลายทาง ก็จะไม่เคยทราบว่า พวกเราเข้ามาจากไหน ใช้ไอพีอะไร นั่นเอง นอกจากนั้น ข้อมูลยังถูกเข้ารหัส ( Encrypted ) อีกด้วย
 
Tor Browser เพื่อดาร์กเว็บไซต์ Tor Browser เพื่อดาร์กเว็บไซต์ Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 22, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.