Dark Web - ตลาดของเถื่อนออนไลน์ ภัยในโลกไซเบอร์

Dark Web - ตลาดของเถื่อนออนไลน์ ภัยในโลกไซเบอร์

How Easy Is It to Buy Guns on the Dark Web? - Digital Vault - Medium

ในโลกของความจริง จากที่เขาบอกกันไว้ว่า เหรียญมีสองด้านเสมอ ถ้าเกิดเทียบกับสังคมเดี๋ยวนี้อย่างเมืองไทยของพวกเราที่เย่อหยิ่งเองว่าเป็นเมืองพุทธ แต่ว่าข่าวสารชิงทรัพย์ฆ่าก็มีไม่เว้นทุกวัน พวกเราพูดว่าเบญจศีลเป็นหลักฐานที่ทุกคนต้องมี แต่ว่าแม้ถามตนเองสักหนึ่งครั้ง พวกเราจะตอบได้หรือเปล่าว่าพวกเราถือศีลห้าได้ครบทุกข้อใช่หรือไม่ หรือในชีวิตที่ดำเนินอยู่เวลานี้ ถามตนเองดังว่า พวกเราไม่เคยทำผิดเบียดบังคนใดได้ใช่หรือไม่ มั่นใจว่าผู้คนจำนวนมากคงจะตอบมิได้เต็มปาก เคยส่งผลศึกษาค้นคว้าออกมาว่ามนุษย์เราทุกคนมีด้านมืดอยู่ในตัว เพียงขึ้นกับว่าด้านดีพวกเราจะข่มไว้ได้มากน้อยเพียงใดในแต่ละคน

ในโลกเหมือนหรือโลกอินเตอร์เน็ตก็เช่นกัน พวกเราค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆได้มากมายในเว็บ อีกทั้งวิชาความรู้ สาระ ความเพลิดเพลิน หรือการสั่งซื้อของออนไลน์ พวกเราสามารถโพสต์รูปไปรับประทานท่องเที่ยวในที่ต่างๆผ่าน Facebook Twitter Instagram รวมทั้งอีกเยอะมากจากการค้นหาด้วย Google Search แม้กระนั้นทั้งผองที่กล่าวมานี้ก็เสมือนเหรียญเพียงแต่ด้านเดียวสิ่งเดียวกัน เนื่องจากว่าในโลกอินเตอร์เน็ตยังมีสิ่งต่างๆที่ Google Search ไม่สามารถที่จะค้นหารวมทั้งเข้าถึงได้ ยังมี Website อีกเพียบเลยที่คนธรรมดาทั่วไปไม่สามารถที่จะเข้าไปใช้บริการได้ เรียกกันว่า Dark Web - ดาร์กเว็บไซต์ เป็นเสมือนตลาดมืด เป็นโลกอีกใบ เป็นเหรียญอีกด้านของสังคมออนไลน์ ซึ่งไม่อาจจะศึกษาค้นพบได้จากการ Search ธรรมดา ด้วยเหตุว่ามีการปกป้องการเข้าถึง ซึ่งก็คือทำให้เข้าถึงยากนั่นเอง ด้วยเหตุว่าในนั้นเป็นศูนย์รวมของของผิดกฎหมายแล้วก็ของต้องห้ามต่างๆ


ผู้ดูแลที่มีคนที่อาศัยอยู่ภายในครอบครัวใช้งานอินเทอร์เน็ต บางทีอาจจะเป็นห่วงว่าจะมีลูกหลานเข้าใช้งาน Dark Web จะทำอย่างไร? แล้วเพราะเหตุไรข้อบังคับถึงไม่จัดแจง? ก็เพราะว่า Dark Web ก็เป็นหลักที่เสรีในโลกอินเตอร์เน็ตเช่นเดียวกัน เพียงแค่เป็นหลักที่เสรีที่ยากแก่การเข้าถึง บางครั้งอาจจะไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะค้าของเถื่อนแค่นั้น แต่ว่าเป็นหลักที่การแสดงออกในแนวความคิดด้านต่างๆด้วย เพียงแค่พวกเราบางครั้งก็อาจจะจำเป็นต้องควบคุมด้วยตัวเองจากต้นทางผู้ให้บริการ หรือจากตัวเราเอง ด้วยเหตุว่าขณะนี้มี Browser ที่ช่วยการควบคุมรายละเอียดที่ไม่พึงปรารถนาให้ใช้งานออกมามาก หรือแม้กระทั้ง Browser เจ้าดังอย่าง Internet Explorer Firefox Chrome พวกเราก็สามารถไปตั้งค่าเฉพาะสำหรับการเข้าถึงการใช้แรงงานได้แล้วเหมือนกัน


ถ้าจะถามคำถามว่าใน Dark Web เป็นหลักที่อันตรายอย่างไร จะยกตัวอย่างสิ่งพวกนี้ที่อยู่ใน Dark Web มาให้มองว่าเพราะอะไรถึงไม่สมควรให้ผู้ที่พวกเรารักรวมทั้งกังวลเข้าถึง หรือเข้าไปใช้งานได้ ด้วยเหตุว่ามีอีกทั้งการค้าขายบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต บัตรเงินสด บริการลักขโมยล็อกอิน Account ต่างๆบนออนไลน์ username แล้วก็ password บริการจำหน่ายหนังสือเดินทางเลียนแบบ จำหน่ายสิ่งเสพติด บริการฟอกเงินและก็บิตรอน์ ค้าขายอาวุธ ซื้อขายแลกเปลี่ยนอีเมล์ รับจ้างประทุษร้าย การฆ่าสังหาร รวมถึงการค้าขายมนุษย์ และก็สิ่งต่างๆพวกนี้มีบริการจัดส่งเหมือนกันกับโลกอินเตอร์เน็ตหนทางธรรมดาอย่างยิ่งจริงๆ


จุดมุ่งหมายแต่แรกเริ่มของ Dark Web นั้น อาจจะมีการเกิดขึ้นมาเพราะเหตุว่าอยากมีพื้นที่ที่อยากได้ความปลอดภัยระดับสูง สำหรับข้อมูลในด้านต่างๆริเฉพาะทางซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังมีอยู่ เพียงก็เป็นที่อาศัยของกรุ๊ปมิจฉาชีพที่เข้าไปใช้พื้นที่เพื่อหาเลี้ยงชีพแบบไม่ถูกกฎหมายด้วย การคุ้มครองป้องกันการเข้าถึงอาจจะส่งผลให้การเข้าใช้งานยุ่งยาก แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่อยากได้เข้าใช้งานจริงๆก็ไม่ยากเช่นเดียวกัน Dark Web เลยยังอยู่ได้กระทั่งเวลานี้ ซึ่งในที่สุดแล้วการตัดสินใจเข้าใช้งาน ไหมเข้าใช้งาน บางครั้งอาจจะอยู่ที่ความรู้ความเข้าใจสิ่งแวดล้อมของสังคม ต้นสายปลายเหตุด้านต่างๆของครอบครัว รวมถึงวิจารณญาณส่วนตัวด้วยเช่นเดียวกัน

 

Dark Web - ตลาดของเถื่อนออนไลน์ ภัยในโลกไซเบอร์ Dark Web - ตลาดของเถื่อนออนไลน์ ภัยในโลกไซเบอร์ Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 17, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.