เจอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ COVID-19 ฉ้อฉลขายบน Dark Web

เจอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ COVID-19 ฉ้อฉลขายบน Dark Web

ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ 3M 3m 8210 หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองมาตรฐาน N95 ...

การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 นั้น สร้างความรู้สึกกังวลใจให้คนทั่วทั้งโลกอย่างยิ่ง ทำให้มีการขายของซึ่งสามารถคุ้มครองปกป้องการระบาดได้จำนวนไม่ใช่น้อย ไม่เว้นต่อให้ใน Dark Web หรือ ตลาดมืด มีการโพสขายหน้ากาก N95 วัสดุอุปกรณ์คุ้มครองป้องกันการรับเชื้อ ทั้งยังเจอการโพสขายข้อมูลการค้นคว้า วัคซีน แบบอย่างเลือดผู้ติดโรค รวมไปจนกระทั่งเครื่องที่ใช้สำหรับในการช่วยหายใจที่เคยผ่านการใช้แรงงานจากคนไข้โรค COVID-19 มาแล้ว เล็กน้อยเป็นการขายสินค้าจริง แม้กระนั้นบางครั้งมีลักษณะเป็นการทำ Web Scam อย่างแจ่มแจ้ง

สำหรับ Dark Web นี้ เป็นเว็บที่ขายของอาชญากรรม ผลิตภัณฑ์บางจำพวกบางทีอาจกระทบต่อกฏหมายในบางประเทศ ซึ่ง Dark Web นี้จะมีกรุ๊ปลูกค้าเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น แฮเกอร์ หรือผู้ร้าย ที่เข้ามาขายผลิตภัณฑ์ หรือซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อไปหลอกเหยื่อรายอื่นๆโดยถ้าเกิดปรารถนาเข้ามายังเว็บนี้ จำเป็นต้องเข้าผ่านโครงข่าย Tor หรือ I2P เพียงแค่นั้น หรือ การเข้าถึงแบบไม่ระบุตัวตน

สินค้าทดลองใน Dark Web มีการโฆษณา “pure frequency” ซึ่งใส่อยู่ในไฟล์ MP3 โดยกล่าวถึงว่าแม้ฟังเสียงนั้นวันละ 3-6 ครั้งจะสามารถคุ้มครองโรค COVID-19 ได้โดยมีลิงก์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆซึ่งพวกเราไม่สามารถที่จะทราบได้เลยว่าไฟล์นั้นเป็นอย่างไร มาจากไหน รวมทั้งถ้าเกิดดาวน์โหลดมาแล้ว จะกำเนิดอะไรสังกัดเครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเรา ด้วยเหตุนี้ การเสพข้อมูลหรือข่าวต่างๆจากเว็บในโลกออน์ไลน์ อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีทั้งยังข่าวสารจริงรวมทั้งข่าวสารเลียนแบบผสมกันไป ผู้ใช้งานจึงควรรอบคอบและก็พิจารณาให้ละเอียด ไม่เชื่อกลฉ้อฉลใดๆก็ตามด้วยเหตุว่าในตอนนี้มีข่าวสารเลียนแบบไม่น้อยเลยทีเดียว ที่หลอกขอข้อมูลส่วนตัว โดยการคลิกลิงก์ที่ส่งต่อกันมา หรือหลอกให้ดาวน์โหลดมัลแวร์ลงเครื่องคอมพิวเตอร์ และก็ที่สำคัญ จำเป็นต้องไม่เข้าเว็บที่ไม่น่าเชื่อถือ เว็บปะปนและก็ยังรวมทั้ง Dark web เพราะว่าบางทีอาจกำเนิดความทรุดโทรมแบบที่ไม่คาดคิดก็ได้

 

เจอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ COVID-19 ฉ้อฉลขายบน Dark Web เจอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ COVID-19 ฉ้อฉลขายบน Dark Web Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 16, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.