ความจริงเกี่ยวกับเว็บมืด

The Dark Web – Content Distribution
ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 สององค์กรวิจัยในกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯได้ผลักดันความพยายามในการพัฒนาเครือข่ายที่ไม่เปิดเผยชื่อและเข้ารหัสซึ่งจะปกป้องการสื่อสารที่ละเอียดอ่อนของสายลับสหรัฐ เครือข่ายลับนี้จะไม่เป็นที่รู้จักหรือเข้าถึงนักท่องอินเทอร์เน็ตสามัญ นักวิจัยบางคนเห็นคุณค่าที่แตกต่างกันในมือ—เปิดตัวองค์กรไม่แสวงผลกําไรที่มุ่งเน้นการไม่แสวงผลกําไรเพื่อสิทธิมนุษยชนและนักเคลื่อนไหวความเป็นส่วนตัว

ป้อนเครือข่าย Tor, สั้นสําหรับ "The Onion Router, " ให้หลายชั้นของการเข้ารหัสที่ยามผ่านข้อมูล ทอร์อาศัยอยู่บนขอบของอินเทอร์เน็ตและทําหน้าที่เป็นเทคโนโลยีพื้นฐานของเว็บมืด — คอลเลกชันของเว็บไซต์ที่ซ่อนอยู่ไม่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเบราว์เซอร์ปกติและไม่ได้จัดทําดัชนีโดยเครื่องมือค้นหาเช่น Google เบราว์เซอร์ Tor —ดาวน์โหลดฟรี—คือสิ่งที่คุณต้องปลดล็อกมุมที่ซ่อนอยู่นี้ของเว็บที่ความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสําคัญยิ่ง อย่างไรก็ตามการไม่เนรสิทธิ์แบบอนุมูลอิสระ

ความจริงเกี่ยวกับเว็บมืดคือนอกเหนือจากการนําเสนอความเป็นส่วนตัวและการป้องกันที่รุนแรงจากการเฝ้าระวังของรัฐบาลเผด็จการจะช่วยอํานวยความสะดวกตลาดใต้ดินที่มีความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นซึ่งอาชญากรใช้ยาเสพติดการจราจรอัตลักษณ์ที่ถูกขโมยสื่อลามกอนาจารเด็กและผลิตภัณฑ์และบริการที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ ความร่วมมือระหว่างการบังคับใช้กฎหมายสถาบันการเงินและหน่วยงานกํากับดูแลทั่วโลกจะต้องขันสกรูในกิจกรรมที่ชั่วร้าย

พื้นที่สีเทา


วันนี้กว่า 65,000 URL ที่ไม่ซ้ํากันลงท้ายด้วย .onion อยู่บนเครือข่าย Tor การศึกษา 2018 โดย บริษัท รักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ Hyperion Gray ได้จัดแค็ตตาล็อกเกี่ยวกับ 10 เปอร์เซ็นต์ของเว็บไซต์เหล่านี้และพบว่าฟังก์ชันที่แพร่หลายมากที่สุดอํานวยความสะดวกในการสื่อสารผ่านฟอรัมห้องสนทนาและโฮสต์ไฟล์และภาพรวมทั้งการค้าผ่านทางตลาด บทบาทการทํางานเหล่านี้โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารสนับสนุนการใช้งานจํานวนมากที่ถือว่าถูกต้องตามกฎหมายและถูกต้องตามกฎหมายในสังคมฟรี นอกจากนี้, 2016 การศึกษาโดย บริษัท วิจัย Terbium Labs วิเคราะห์ 400 สุ่มเลือกเว็บไซต์ .onion แสดงให้เห็นว่ากว่าครึ่งหนึ่งของโดเมนทั้งหมดบนเว็บที่มืดในความเป็นจริงถูกกฎหมาย

สําหรับบุคคลที่อาศัยอยู่ภายใต้ระบอบกดขี่ที่บล็อกส่วนใหญ่ของอินเทอร์เน็ตหรือลงโทษทางการเมือง dissent, เว็บมืดเป็นเส้นชีวิตที่ให้การเข้าถึงข้อมูลและการป้องกันจากการประหัตประหาร ในสังคมอิสระ, มันสามารถเป็น whistle-blowing สําคัญและเครื่องมือการสื่อสารที่ป้องกันคนจากการลงโทษหรือการตัดสินในสถานที่ทํางานหรือชุมชน. อีกวิธีหนึ่งคือสามารถส่งความเป็นส่วนตัวและนิรนามสําหรับผู้ที่ระวังว่าองค์กรและรัฐบาลกําลังติดตามการใช้และอาจสร้างรายได้จากข้อมูลของพวกเขา วันนี้หลายองค์กรยังคงเว็บไซต์ที่ซ่อนอยู่ใน Tor รวมทั้งเกือบทุกหนังสือพิมพ์หลัก, Facebook และแม้แต่หน่วยงานข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) เนื่องจากเว็บไซต์ Tor แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น (บางครั้งสัญลักษณ์) เพื่อความเป็นส่วนตัว ตัวอย่างเช่น นิวยอร์กไทม์ส และซีไอเอ ทั้งสองอย่างหวังที่จะอํานวยความสะดวกในการสื่อสารกับเสมือน walk-ins ที่สามารถให้ข้อมูลที่สําคัญ

ในด้านพลิกความเป็นส่วนตัวเดียวกันและนิรโทษกรรมที่ส่งมอบการป้องกันจาก tyrants และโฆษณาเป้าหมายยังทําให้เว็บมืด springboard สําหรับอาชญากรรม กิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่แพร่หลายมากขึ้นได้แก่ การค้าอาวุธ การซื้อขายยาเสพติด และการแบ่งปันเนื้อหาที่หาประโยชน์ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับเด็ก เช่น ภาพอนาจารและภาพความรุนแรงและการละเมิดประเภทอื่น ๆ เว็บไซต์สนับสนุนวาทศาสตร์ของนีโอนาซี, supremacists สีขาวและกลุ่มหัวรุนแรงอื่น ๆ

การจับคู่บริการเว็บที่มืดกับสกุลเงินดิจิทัลได้นําไปสู่ความคาดหวังของการบูมในอาชญากรรม ทศวรรษที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัสที่ไม่รู้จัก (มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในการแตกรหัสผ่าน) ที่ใช้นามแฝง Satoshi Nakamoto พัฒนาสกุลเงินแรกของโลกและเครือข่ายการชําระเงินที่ไม่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลแห่งชาติ: Bitcoin แต่เดิมสื่อเฉพาะของการแลกเปลี่ยนสําหรับชุมชนเทคโนโลยี Bitcoin โผล่ออกมาในปี 2011 เป็นสกุลเงินของทางเลือกสําหรับผู้ค้ายาเสพติดการทําธุรกรรมบนเว็บไซต์มืดที่เรียกว่า Silk Road ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา, การรวมกันของเครือข่ายการเข้ารหัสที่ซ่อนอยู่จากส่วนใหญ่ของโลกและสกุลเงินการทําธุรกรรมที่เกือบจะ untrackable โดยเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายส่งผลให้มีขนาดเล็ก, แต่อย่างมีนัยสําคัญ, ตลาดของผู้ขายผิดกฎหมายขายเครื่องที่ผิดกฎหมาย.

ของใกล้ถึง 200 โดเมนที่จัดเป็นผิดกฎหมายโดย Terbium Labs, มากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ปรากฏเป็นตลาด. หลายเหล่านี้ถูกเติมโดย Bitcoin และเงินดิจิตอลอื่น ๆ เช่น Monero ยาเพื่อสันทนาการและยาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตามด้วยเอกสารที่ถูกขโมยและปลอมเช่นอัตลักษณ์บัตรเครดิตและข้อมูลประจําตัวของธนาคาร บางเว็บไซต์เสนอบริการการแฮ็คและอาชญากรรมทางเทคโนโลยีรวมถึงมัลแวร์การปฏิเสธการกระจายของการโจมตีบริการและแฮ็คให้เช่า ตัวเลขที่ดีนําเสนอส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เหล่านี้และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงสื่อลามกและสินค้าปลอม

แม้ว่าธรรมชาติที่ร้ายแรงและการเติบโตอย่างรวดเร็วของการทําธุรกรรมผิดกฎหมายบนเว็บที่มืดควรกังวลรัฐบาลและสถาบันการเงินทั่วโลกส่วนโดยรวมของการค้าทั่วโลก transacted บนเว็บมืดเป็นลบเมื่อเทียบกับการค้าผิดกฎหมายทั่วโลก รายงานล่าสุดโดย บริษัท วิเคราะห์ crypto-payment ชั้นนํา Chainalysis แสดงให้เห็นว่าการทําธุรกรรม Bitcoin บนเว็บมืดเพิ่มขึ้นประมาณ 250 ล้านเหรียญในปี 2012 ถึง 872 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2018 บริษัทคาดการณ์ว่าการทําธุรกรรม Bitcoin บนเว็บมืดจะเข้าถึงมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2019 ถ้าถูกต้องก็จะเป็นตัวแทนของระดับการตั้งค่าการบันทึกของการทําธุรกรรมที่ผิดกฎหมายในเวทีนี้ รายงานยังกล่าวว่าสัดส่วนของการทําธุรกรรม Bitcoin ที่เชื่อมโยงกับข้อตกลงที่ผิดกฎหมายได้ลดลงร้อยละ 6 ตั้งแต่ปี 2012 และตอนนี้บัญชีสําหรับน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ของกิจกรรม Bitcoin ทั้งหมด ยิ่งกว้างขึ้นสหประชาชาติประมาณการว่าจํานวนฟอกเงินทั่วโลกในหนึ่งปีคือ 2 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ทั่วโลกระหว่าง $1.6 ล้านล้านและ $4 ล้านล้าน.

แม้ว่าปริมาณทางเศรษฐกิจโดยรวมของกิจกรรมเว็บดําผิดกฎหมายยังคงค่อนข้างเล็ก, หลายภัยคุกคามที่มีฤทธิ์กัดกร่อนมากที่สุดเพื่อสังคมในปัจจุบันทํางานในเงาของเครือข่าย Tor และทําให้บุญความสนใจของหน่วยงานกํากับดูแลระหว่างประเทศ, สถาบันการเงิน, และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

 การปอกเงา


การป้องกันความไม่เป็นเอกฉันท์ทางการเมือง, ผู้สนับสนุนความเป็นส่วนตัว, และนกหวีดเป่าไม่ควรมาค่าใช้จ่ายของ empowering abusers เด็ก, ค้ามนุษย์แขน, และเจ้านายยาเสพติด. ในนั้นความท้าทายสําหรับหน่วยงานกํากับดูแลและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย: เพื่อประดิษฐ์วิธีการที่เดินสายปรับของการปกป้องหลักการเสรีนิยมในยุคของการควบคุมข้อมูลในขณะที่การระบุและการกําจัดกิจกรรมที่ร้ายกาจมากที่สุดบนเว็บที่มืด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา, ประชาคมระหว่างประเทศได้ทําให้ความคืบหน้าที่สําคัญที่อยู่ความท้าทายเหล่านี้โดยการปรับปรุงการแบ่งปันข้อมูล, ความคมชัดของความสามารถทางเทคนิคของการบังคับใช้กฎหมายที่จะลงตลาดผิดกฎหมายที่สําคัญ, และการควบคุมการโอนของการทําธุรกรรม cryptocurrency.

การอยู่กิจกรรมที่ชั่วร้ายที่สุดบนเว็บมืดเริ่มต้นด้วยการแชร์ข้อมูลที่ดีขึ้นระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและสถาบันการเงิน ธรรมชาติทั่วโลกของเว็บมืดทําให้ความร่วมมือระหว่างประเทศจําเป็น ในระหว่างปี 2561-19 ทางตํารวจสากลและสหภาพยุโรปได้รวบรวมหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจาก 19 ประเทศเพื่อระบุเป้าหมายมูลค่าสูง 247 เป้าหมาย และแชร์ประเภทของหน่วยสืบราชการลับด้านปฏิบัติการที่จําเป็นสําหรับการบังคับใช้ ผลจะมีแนวโน้ม: เพียงปีนี้, ความพยายามที่อนุญาตให้สมาชิกของกลุ่มเพื่อให้การจับกุมและปิด 50 เว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายมืด, รวมทั้ง Wall Street Market และ Valhalla, สองตลาดยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุด.

การเจริญเติบโตของการทําธุรกรรมเว็บที่ผิดกฎหมายมืดยังกระตุ้นรัฐบาลจํานวนมากทั่วโลกเพื่อทําลายกิจกรรมทางอาญาโดยการปรับปรุงความสามารถของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศเช่นสํานักงานสหรัฐแห่งการสอบสวน (เอฟบีไอ). ตัวอย่างเช่น เอฟบีไอได้ดําเนินการรายงานที่อนุญาตให้ "de-anonymize" เซิร์ฟเวอร์ Tor เอฟบีไอไม่นี้ โดยการสร้างโหนดในเครือข่ายที่อนุญาตให้หน่วยงานเพื่อดูตัวตนและตําแหน่งของหน้าเว็บที่ผิดกฎหมายบางอย่าง การดําเนินการที่สําคัญครั้งแรกคือการจับกุมของเอฟบีไอของ"Silk Road 2.0"เว็บไซต์, ตลาดเว็บชั้นนําที่ผิดกฎหมายในความมืด 2014. การสอบสวนพบว่าในช่วงสองปีครึ่งในการดําเนินการเว็บไซต์ได้ถูกใช้โดยผู้ค้ายาเสพติดหลายพันคนและผู้ขายที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ เพื่อแจกจ่ายหลายร้อยกิโลกรัมของยาเสพติดที่ผิดกฎหมายและสินค้าผิดกฎหมายและบริการอื่น ๆ เพื่อดีกว่า 100,000 ผู้ซื้อ เว็บไซต์ที่ถูกใช้ในการฟอกหลายร้อยล้านดอลลาร์จากการทําธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ ทั้งหมดบอก, เว็บไซต์ได้สร้างยอดขายรวมกว่า 9.5 ล้านใน Bitcoin มูลค่า, ในเวลา, ที่ประมาณ $ 1.2 พันล้าน. ตลาด AlphaBay และ Hansa ซึ่งเป็นสองของผู้สืบทอดสายไหมที่ใหญ่ที่สุดได้ปิดตัวลงในปี 2017

ความสามารถในการบังคับใช้เว็บมืดได้อย่างต่อเนื่องที่จะเติบโตรวมทั้งการดําเนินการดัตช์ล่าสุดที่จะจี้ค้าเว็บชั้นนํามืด, ไม่ระบุชื่อทํางานเป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้วใช้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมเพื่อทําลายหลายสิบของร้านค้าเว็บมืดอื่นๆ

ต้องการระเบียบข้อบังคับใหม่


นอกจากการดําเนินการหยุดชะงักแล้วรัฐบาลและสถาบันระหว่างประเทศยังพยายามที่จะควบคุมสกุลเงินดิจิทัลโดยตรงที่เติมพลังงานให้กับตลาดเว็บมืด ตัวอย่างเช่น ในเดือนมิถุนายน 2019 กองทัพปฏิบัติการทางการเงินได้ออกคําแนะนําที่กระตุ้นให้บริษัทประมวลผลการถ่ายโอนสกุลเงินดิจิทัลเพื่อระบุทั้งผู้ส่งและผู้รับโอนเงิน แนวทางดังต่อไปนี้คําแนะนําของ 2018 G20 Summit, ซึ่งผู้นําถามหน่วยงานกํากับดูแลระหว่างประเทศเพื่อพิจารณาการตอบสนองนโยบายสําหรับสินทรัพย์การเข้ารหัสลับ, โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการรู้จักลูกค้าของคุณ, การป้องกัน-ฟอกเงิน, และต่อต้านการจัดหาเงินทุนของการก่อการร้าย. ระบบนิเวศเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์และผู้อํานวยความสะดวกในการชําระเงิน crypto อื่น ๆ อยู่ห่างไกลจากการมีโครงสร้างพื้นฐานที่จําเป็นเพื่อนํามาใช้มาตรฐานเช่นภาคการเงินเช่น แต่ผู้บังคับบัญชาต้องเริ่มวางรากฐานสําหรับการตรวจสอบขั้นสูง การเปิดตัวที่กําลังจะมาถึงของตุลย์, cryptocurrency ของ Facebook, จะทําให้เรื่องนี้เป็นกังวลมากขึ้นเป็นอุปสรรคในการนําสินทรัพย์เสมือนจะลดลงสําหรับผู้ใช้เกือบ 2 พันล้านบวกของ Facebook.
เส้นบาง ๆ

ระบอบเผด็จการจะยังคงพยายามที่จะปิดกั้นการเข้าถึงเว็บมืดและภัยคุกคามต่อความชอบธรรมที่มัน poses โดยการเปิดใช้งาน dissidents และนักเคลื่อนไหว. เผชิญกับภัยคุกคามนี้สะท้อนธรรมชาติของสังคมพลเรือนเสรีนิยมจะสนับสนุนที่ Tor ยังคง unmonitored และ unpoliced เพื่อปกป้องการแสดงออกฟรีและความเป็นส่วนตัว ความเป็นจริงของเว็บมืดมีความซับซ้อนมากขึ้น, ต้องวิธีการ nuanced จากผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อขัดขวางกิจกรรมที่ถือว่าผิดกฎหมายและผิดศีลธรรมในสังคมฟรี, ทั้งหมดในขณะที่การปกป้องผลประโยชน์ที่แท้จริงของเครือข่ายที่ไม่เป็นระเบียบ
ความจริงเกี่ยวกับเว็บมืด ความจริงเกี่ยวกับเว็บมืด Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.