เกิดอะไรขึ้นบนเว็บมืด?

What's the Dark Web? What Happens There – and Is It All Illegal?
ผู้ใช้เหล่านั้นทําอะไร? ดีบางคนก็รู้สึกอย่างมากเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของพวกเขาและชอบที่จะแขวนออกที่พวกเขาไม่สามารถที่จะดูแม้ว่าพวกเขากําลังเพียงแค่เล่นหมากรุกออนไลน์ คนอื่น ๆ ต้องการสื่อสารออกจากการเข้าถึงของรัฐบาลที่พวกเขาพิจารณาเผด็จการ ตัวอย่างเช่น Tor กล่าวว่าเครือข่ายของตนถูกใช้อย่างกว้างขวางโดยนักเคลื่อนไหวในช่วง 2010 จลาจลของฤดูใบไม้ผลิอาหรับ องค์กรวารสารศาสตร์และสิทธิมนุษยชนหลายแห่งโฮสต์ SecureDrop บนเครือข่าย Tor เพื่อช่วยแหล่งข้อมูลและ whistleblowers อย่างปลอดภัยส่งไฟล์ที่สําคัญ

หลายเว็บมืดของเว็บไซต์ที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากที่สุดได้รับการกระทําความผิดทางอาญา ตัวอย่างเช่น มีตลาดถนนสายไหมสําหรับสินค้าผิดกฎหมายที่ดําเนินการโดย Ross Ulbricht (0.00, Dread Pirate Roberts) ซึ่งรัฐบาลกลางถูกยึดครองในปี 2015 (Ulbricht ตอนนี้ตั้งอยู่ในคุก, นักโทษในค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน, สมรู้ร่วมคิด, ยาเสพติด, และแฮ็ค.) ในปี 2018 ผู้ตรวจสอบของรัฐบาลกลางสหรัฐได้ทําลายแหวนของตัวแทนจําหน่ายใน fentanyl และยาเสพติดที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ ที่ขายผ่านตลาดเช่นตอนนี้ปิด จากนั้นในเดือนพฤษภาคม 2019 ตํารวจนานาชาติได้ลงสองตลาดเว็บมืดมากขึ้น: วอลล์สตรีทมาร์เก็ต (WSM) และตลาดวัลฮัลลา (0.0. Silkkitie)

บ้านกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย


เพียงเท่าใดของเว็บมืดเป็นเรื่องเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย? ในปี 2016 แดเนียล มัวร์และโธมัส ริดได้พยายามหาตัวนางเฮอร์คูลี พวกเขาระบุ 5,205 เว็บไซต์, เกือบ 48% เด่นชัดไม่ได้ใช้งานและมีเนื้อหาไม่. ของผู้ที่ดูเหมือนใช้งานดีกว่าครึ่งหนึ่งปรากฏผิดกฎหมายโฮสติ้งชุดที่มีความหลากหลายอย่างกว้างขวางของกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

ที่ด้านบนของรายการ: 423 เว็บไซต์ apparently ค้าหรือการผลิตยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย, รวมทั้งได้รับยาตามใบสั่งแพทย์ผิดกฎหมาย. เว็บไซต์ 327 เห็นได้ชัดว่าอํานวยความสะดวกอาชญากรรมทางการเงินเช่นการฟอกเงินการปลอมแปลงหรือการค้าในบัญชีที่ถูกขโมยหรือบัตรเครดิต มัวร์และ Rid พบ 140 เว็บไซต์ "อุดมการณ์หัวรุนแรง espousing" หรือ "การสนับสนุนสําหรับความรุนแรงของผู้ก่อการร้าย"บางคนมีวิธีการแนะนําหรือฟอรั่มชุมชนหัวรุนแรง เว็บไซต์ 122 ที่มีสื่อลามก "ที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ความรุนแรง สัตว์เลี้ยง หรือวัสดุที่ได้รับโดยปราศจากความยินยอมของผู้เข้าร่วม" กําจัดและมัวร์ยังพบจํานวนน้อยของเครื่องมือแฮ็คและตลาด; ไม่กี่โหลเว็บไซต์ซื้อขายอาวุธ; และเว็บไซต์ 17 ที่อ้างว่าให้คนตีจ้างหรืออํานวยความสะดวกในความรุนแรงในรูปแบบอื่น ๆ

แน่นอนนั่นคือภาพรวมในเวลา: ลักษณะที่สําคัญอย่างหนึ่งของเว็บมืดคือความไม่แน่นอน เว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วมาและไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายดําเนินการโดยอาชญากรที่ได้รับทราบซ้ําย้ายการดําเนินงานเพื่อหลบเลี่ยงตํารวจ (และบางครั้งลูกค้าเศร้า)

ตอนนี้คุณรู้ว่าเว็บมืดคืออะไรและสิ่งที่คุณอาจพบว่ามีวิธีการที่คุณจะไปถ้าคุณต้องการ? คุณต้องเริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดและติดตั้งเบราว์เซอร์ Tor เว็บไซต์และบริการ Tor สิ้นสุดใน .onion และไม่ได้มีชื่อที่ใช้งานง่าย คุณต้องพบพวกเขาและเครื่องมือค้นหาทั่วไปเช่น Google จะไม่ทํางาน แทน, คุณใช้เฉพาะเว็บเครื่องมือค้นหาสีเข้มเช่น Ahmia.

โปรดจําไว้ว่าถ้าคุณตัดสินใจที่จะสํารวจโดยใช้เว็บมืดใช้ความระมัดระวังที่จําเป็นเพื่อป้องกันตัวเอง มันไม่ยากที่จะเดินเข้าไปในเนื้อหาที่น่าสงสัยมีดังนั้นคุณไม่ควรก้าวกระโดดในการใช้เว็บมืดโดยไม่ต้องให้ความรู้ตัวเองล่วงหน้าของเวลา และเช่นเคยให้แน่ใจว่าคุณใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเช่นที่มาพร้อมกับ Sophos Home Premium เพื่อปกป้องตัวเองและอยู่อย่างปลอดภัยเมื่อใดก็ตามที่คุณออนไลน์

เว็บมืดกับเว็บลึก


โดยวิธีการที่ไม่สับสน"เว็บมืด"กับ"เว็บลึก. ในขณะที่คําจํากัดความแตกต่างกันไปคําว่า "เว็บลึก" มักจะหมายถึงเนื้อหาเว็บทั้งหมดที่คุณไม่สามารถหาได้ด้วยเครื่องมือค้นหารวมถึงเนื้อหาที่ถูกต้องมากมายที่สร้างขึ้นในทันทีเมื่อคุณเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และทําคําขอที่ต้องใช้เว็บไซต์เพื่อสร้างหน้าเว็บโดยใช้ฐานข้อมูลและเครื่องมือของตัวเองหรือต้องการตรวจสอบสิทธิ์ในการเข้าถึง

โอกาสที่คุณสร้างเนื้อหา "เว็บลึก" มากมายด้วยตัวคุณเอง: หากคุณใช้บริการอีเมลออนไลน์เช่น Gmail หรือ Hotmail ข้อความทั้งหมดของคุณเป็นส่วนหนึ่งของเว็บลึก และคุณแน่ใจว่าไม่ต้องการให้ผู้ใช้เข้าถึงได้จากเบราว์เซอร์สาธารณะ เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับมันก็ไม่แปลกใจว่าเว็บลึกอยู่ไกลใหญ่กว่าเว็บสาธารณะ แต่ความคดเยาะเย้ยลึกของเว็บและทรานซิสเตอร์หมายความว่ามีจํานวนมากของนักวิจัยข้อมูลที่สําคัญจริงๆและประวัติศาสตร์อาจจะไม่เคยเห็น
เกิดอะไรขึ้นบนเว็บมืด? เกิดอะไรขึ้นบนเว็บมืด? Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 31, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.