เว็บมืดใช้สําหรับอะไร?

What Is the Dark Web? | WIRED
หากคุณเคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับเว็บมืดคุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับการติดต่อผิดกฎหมาย เว็บมืดจริงๆคือ, แต่, เป็นสถานที่สําหรับความเป็นส่วนตัวมากออนไลน์. สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทําได้ในเว็บมืดคือซื้อ mail -- ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายคําสั่ง สิ่งที่คุณสามารถทําได้ก็คืออ่าน New York Times หรือท่อง Facebook, ทั้งสองที่มี .onion เว็บรุ่นมืด (แม้ว่าคุณจะยังคงถูกขอให้สมัครหรือเข้าสู่ระบบ) สิ่งที่คุณทําในที่สุดในเว็บมืดขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ

สมมติว่าคุณอาศัยอยู่ในประเทศเช่นอิหร่านซึ่งเว็บไซต์ยอดนิยมจํานวนมากเช่น Facebook และ Twitter จะถูกเซ็นเซอร์ ดีใช้ Tor เพื่อเข้าถึงเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกและนอกจากนี้การใช้เว็บมืด .onion รุ่น (เมื่อมี) สามารถให้การเข้าถึงและความสงบของจิตใจของคุณออนไลน์ แม้ว่ามันจะต้องตั้งไว้ว่าหลายคนที่ใช้ Tor และเว็บมืดส่วนใหญ่สําหรับความเป็นส่วนตัว (มากกว่าการเข้าถึง) อาจจะพบว่าการใช้เว็บไซต์มืดของ Facebook ที่จะแดกดันเพราะของเว็บไซต์ที่ปัญหาความเป็นส่วนตัวโดยธรรมชาติจํานวนมาก

ผู้แจ้งเบาะแส, นักข่าว, และผู้ประท้วงต่อต้านการกดขี่ของรัฐบาลยังได้ทําให้การใช้เครื่องมือออนไลน์ส่วนตัวเช่นทอร์และเว็บมืด.

แต่ความเป็นส่วนตัวเป็นความเป็นส่วนตัวสําหรับ do-gooders, ทํา badders และทุกคนในระหว่าง. ในขณะที่เว็บมืดช่วยให้คนเฉลี่ยเพื่อหลีกเลี่ยงการสอดแนมของรัฐบาลและองค์กรและการเก็บรวบรวมข้อมูลก็ยังช่วยให้การละเมิดของคนเฉลี่ยเดียวกัน ตัวอย่างหนึ่ง: เว็บมืดเป็นสถานที่สําคัญในการกระจายและขายมัลแวร์ อีกตัวอย่างหนึ่ง: ความเป็นส่วนตัวของเว็บมืดช่วยให้การทุจริตเช่นการขายของหมายเลขบัตรเครดิตที่ถูกขโมย และการสนทนาของเว็บมืดและความเป็นส่วนตัวออนไลน์จะไม่สมบูรณ์โดยไม่ต้องกล่าวถึง cryptocurrencies เช่น Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นเลือดที่ช่วยชีวิตที่ช่วยให้การทําธุรกรรมส่วนตัวที่จะประสบความสําเร็จ (ทั้งเว็บมืดและอินเทอร์เน็ตพื้นผิว)

นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์แย้ง, Silk Road, ตลาดเว็บที่มืดที่เกือบทุกสิ่งที่อาจจะจัดหา เว็บไซต์อํานวยความสะดวก, ในสิ่งอื่น ๆ, ผู้ใช้ที่แข็งแกร่งตรวจสอบการค้ายาเสพติด, ซึ่งแดกดันรายงานให้มีการลดการค้ายาเสพติดถนนความรุนแรง. ในปี 2013 เอฟบีไอปิดเว็บไซต์ เอฟบีไอยังยึดเซิร์ฟเวอร์และปรับใช้มัลแวร์เพื่อจับเว็บมืดแหวนเฒ่า, พิสูจน์ให้เห็นว่าการบังคับใช้กฎหมายสามารถหลั่งไฟในมุมที่น่าขนลุกมากขึ้นของเว็บมืดและหาวิธีรอบชั้นของความลับ.

อ้อ และโดยวิธีการที่นี่เป็นความจริงสนุก: รัฐบาลสหรัฐได้ให้เงินทุนจํานวนมาก Tor และสําหรับผู้ใช้โดยเฉลี่ย, แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับอะไรน่าสงสาร, เป็นไปได้ว่าแม้การตรวจสอบออก Tor ทําให้คุณในรายการ

อนาคตอาจจะมืด


ไม่มีเครื่องมือความเป็นส่วนตัวที่สมบูรณ์แบบ แต่เป็นการบุกรุกความเป็นส่วนตัวจากแฮกเกอร์และ บริษัท กลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นทุกวันผู้คนมากขึ้นอาจเปลี่ยนไปใช้วิธีการ "มืด" เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของออนไลน์บางส่วน หากคุณยังไม่พร้อมที่จะใช้งาน Tor หรือเว็บมืดเต็มรูปแบบ คุณยังสามารถรับ VPN ซึ่งเข้ารหัสการเชื่อมต่อของคุณเพื่อช่วยคุณในการออนไลน์แบบไม่ระบุชื่อ
เว็บมืดใช้สําหรับอะไร? เว็บมืดใช้สําหรับอะไร? Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 31, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.