Tor Browser เป็นยังไง




Tor เป็นบริการที่ปฏิบัติงานโดยอาสาสมัครซึ่งให้อีกทั้งความเป็นส่วนตัวและไม่มีการเผยชื่อทางออนไลน์ โดยปกปิดตัวตนแล้วก็แหล่งการเชื่อมต่อของคุณ ยิ่งไปกว่านี้ บริการดังที่ได้กล่าวมาแล้วยังปกป้องรักษาคุณจากโครงข่ายของ Tor เองด้วย—ก็เลยมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยชื่อของคุณกับผู้ใช้ Tor ผู้อื่น

สำหรับบุคคลที่บางทีอาจอยากปกปิดชื่อหรืออยากได้ความเป็นส่วนตัวเป็นบางครั้งบางคราวเมื่อเข้าเว็บ เว็บเบราว์เซอร์ของ Tor มีวิธีการใช้โครงข่าย Tor ที่เร็วทันใจรวมทั้งใช้งานง่าย

เว็บเบราว์เซอร์ของ Tor ดำเนินการเหมือนกันกับโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตธรรมดาทั่วๆไป โปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตเป็นโปรแกรมที่ใช้มองเว็บต่างๆแบบอย่างของโปรแกรมเบราเซอร์ ดังเช่น Chrome, Firefox รวมทั้ง Safari แม้กระนั้นโปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตของ Tor แตกต่างจากโปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตอื่นๆตรงที่ข้อมูลการติดต่อสื่อสารจะส่งผ่าน Tor ทำให้ยากยิ่งกว่าเดิมสำหรับบุคคลที่กำลังจับตาสอดส่องอยู่ที่จะทราบดีว่าคุณกำลังทำอะไรออนไลน์ รวมทั้งทำให้ยากยิ่งกว่าเดิมสำหรับการจับตาสอดส่องเว็บที่คุณใช้ เพื่อรู้ดีว่าคุณเชื่อมต่อข้อมูลที่ได้มาจากตรงไหน

โปรดทราบว่าเฉพาะกิจบาปที่คุณปฏิบัติข้างในเว็บเบราว์เซอร์ของ Tor แค่นั้นที่จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูล การมีโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตของ Tor จัดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์มิได้แสดงว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ที่คุณทำในคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์อื่นๆ(ดังเช่น เว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้เข้าเว็บไซต์ธรรมดาของคุณ)




การใช้โปรแกรมเบราเซอร์ของ Tor
เปิดโปรแกรมสำหรับท่องอินเตอร์เน็ต เป็นต้นว่า Firefox, Chrome, Internet Explorer หรือ Microsoft Edge แล้วไปที่เว็บ:

https://www.torproject.org/download/download-easy.html.en

ถ้าหากใช้วัสดุค้นหาเพื่อค้นหาโปรแกรมเบราเซอร์ของ Tor ตรวจให้มั่นใจว่า URL ถูก

อย่าใช้แหล่งข้อมูลอื่น และก็อย่าปฏิบัติการต่อ ถ้าเกิดมีใจความแจ้งให้สารภาพข้อมูลรับประกันการดูแลรักษาความปลอดภัย HTTPS (SSL/TLS) แบบอื่น



เว็บจะตรวจค้นระบบปฏิบัติการ และก็คุณจะได้รับไฟล์ที่ถูกเพื่อใช้กับ Windows แม้ทำขั้นตอนนี้ไม่เป็นผลสำเร็จ สามารถคลิกที่ลิงก์ข้างๆปุ่มสีม่วงเพื่อดาวน์โหลดเวอร์ชันที่ถูก

บางโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตจะขอให้คุณการันตีว่าอยากดาวน์โหลดไฟล์นี้ไหม Microsoft Edge จะแสดงแถบที่ข้างล่างของหน้าต่างโปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต สำหรับโปรแกรมเบราเซอร์อื่นๆการบันทึกไฟล์ก่อนดำเนินงานต่อนับว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุด คลิกที่ปุ่ม Save (บันทึก)

แบบอย่างนี้แสดงโปรแกรมสำหรับท่องอินเตอร์เน็ตของ Tor เวอร์ชัน 8.0.3 ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบันในขณะที่เขียนคู่มือนี้ขึ้น ในตอนที่คุณอ่านคู่มือนี้ อาจมีโปรแกรมสำหรับท่องอินเตอร์เน็ต Tor เวอร์ชันปัจจุบันอื่นๆซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวโปรดดาวน์โหลดแล้วก็ใช้เวอร์ชันปัจจุบันที่ Tor Project มีให้ใช้ได้
Tor Browser เป็นยังไง Tor Browser เป็นยังไง Reviewed by makemoneyonline-covid19 on เมษายน 20, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.