ดาร์คเว็บคืออะไร?



 


Dark Web” โลกออนไลน์ด้านมืดระดับโลก ไม่ใช่ที่ของคนปกติ! : 

 

ยอดของเทือกเขาที่เป็นน้ำแข็งนั้นเป็นส่วนที่โผล่ออกมาให้พวกเราได้มองเห็น แต่ว่าส่วนมากของน้ำแข็งที่พวกเราไม่เห็นนั้นอยู่ที่ข้างล่าง เว็บนั้นมีความคล้ายคลึงกัน นั้นก็คือเว็บปกติที่อยู่ด้านยอดของเทือกเขาที่เป็นน้ำแข็ง เว็บธรรมดา ก็อาทิเช่น Wikipedia, Google แล้วก็แม้กระทั้งบล็อกที่มีการเปิดและก็ปิดใช้งานเป็นล้านๆเว็บไซต์ในทุกวัน

ที่ข้างล่างน้ำที่พวกเราไม่เห็นก็คือ เว็บไซต์ deep แล้วก็ dark ที่หลบซ่อนอยู่จากสายตาของพวกเรา เนื่องแต่เหตุผลต่างๆมันเป็นเพียงแค่ผิวของ Dark Web เว็บไซต์เพียงแค่นั้น มันเรียกว่า Deep Web โดยข้อมูลพวกนี้เป็นข้อมูลขององค์ขนาดใหญ่หรือรัฐบาลที่ไม่เคยได้รับการเปิดเผยแพร่แบบสาธารณะ ดังเช่น บันทึกทางด้านการแพทย์ รายงานของรัฐบาล บันทึกทางด้านการเงิน แล้วก็อื่นๆข้อมูลกลุ่มนี้ถูกเก็บไว้ให้อยู่ห่างจากวัสดุค้นหาแล้วก็อยู่ข้างหลังระบบกำแพงที่ทรงอำนาจที่คุ้มครองปกป้องข้อมูล

ซึ่งอยู่ในส่วนที่ลึกมากมายของ dark web สิ่งต่างๆมักเป็นสิ่งที่น่าสงสัยรวมทั้งบ่อยมากก็ทำให้เป็นอันตราย


ด้าน ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อ Usar Cole SC ได้เปิดเผยถึงเรื่อง ดาร์คเว็บ ผ่านคลิปวิดีโอที่โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ตอนที่ตนอยู่ในสหรัฐอเมริกา แล้วเข้าไปในดาร์คเว็บ พบว่าไม่ใช่ที่ที่คนปกติเข้าไปกัน และไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเว็บเบราเซอร์ต่าง ๆ ต้องใช้เพียงสิ่งเดียว แต่ขอไม่บอกว่าเป็นอะไร ดาร์คเว็บ เป็นที่ที่ไม่โอเค เขาจะใช้บิทคอยน์เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน โดยผู้หญิงคนนี้ฆ่าแมวผ่านดาร์คเว็บให้ผู้ชม คนที่จะเข้าชมต้องโหลดโปรแกรมหนึ่งมา ถึงจะเข้าดาร์คเว็บได้ และต้องเข้าไปในแอดเดรส ซึ่งเว็บไซต์ในดาร์คเว็บนี้จะไม่ใช้ เวิลด์ไวด์เว็บ www แต่จะเป็นเหมือนแบบว่า waxg2t.

การใช้ Darkweb นั้น ผู้เล่นต้องใช้บราวเซอร์ Tor browsers และใช้ Search engine อย่างเช่น Duckduckgo

Unfriended Dark Web 2018 อันเฟรนด์ ดาร์กเว็บ. สำหรับการตรวจสอบเว็บไซต์ใต้ดิน หรือ ดาร์กเว็บ ลัทธินิยมความรุนแรง ดีเจซัน ทารุณกรรมสัตว์ ฆ่าแมว ทารุณแมว ซึ่งต้องตรวจสอบทุกมิติว่ามีจริงหรือไม่ ใครเป็นเจ้าของ รวมถึงการตรวจสอบเรื่องการทำธุรกรรมด้วยบิทคอยน์ และความเคลื่อนไหวในเว็บไซค์ใต้ดิน ได้ทำไปพร้อมกันกับหน่วยงานอื่น แต่คดีนี้ยังไม่เข้ามูลความผิดฐานฟอกเงิน.



ดาร์คเว็บคืออะไร? ดาร์คเว็บคืออะไร? Reviewed by makemoneyonline-covid19 on เมษายน 19, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.