ตลาดมืด บนดาร์คเว็บ ซื้อขายของออนไลน์ ในปี 2020




วิธีได้เงินฟรี ระหว่างที่ "Dark Web" เปรียบตลาดมืดออนไลน์ ไม่สามารถที่จะค้นหาได้จาก Search Engine หรือบราวเซอร์ทั่วๆไป อย่าง Google Chrome, Fire Fox, Safari, Internet Explorer ได้ เพราะว่าบราวเซอร์พวกนี้จะมีตัวคัดเลือกกรองรายละเอียดที่ไม่เหมาะสมออก โดยแม้จะเข้าถึงดาร์กเว็บไซต์ จำเป็นต้องจัดตั้งโปรแกรมพิเศษ ซึ่งเป็นบราวเซอร์ที่มีการเข้ารหัสระหว่างหัวด้านหลัง และไม่ชี้ตัวตน ข้อมูลส่วนใหญในดาร์กเว็บไซต์จะเกิดเรื่องไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังเช่น กิจการค้าสารเสพติด ขายประเวณี ค้าอาวุธ แหล่งซ่องสุมแฮกเกอร์

การเข้าถึงดาร์กเว็บไซต์ ไม่ได้ง่าย

อย่างที่ชี้แจงข้างต้นว่า ดาร์กเว็บไซต์ไม่อาจจะเข้าผ่านบราวเซอร์อย่าง Google Chrome, Fire Fox, Safari, Internet Explorer ได้ เนื่องจากบราวเซอร์กลุ่มนี้จะมีตัวคัดเลือกกรองรายละเอียดที่ไม่เหมาะสม แต่ว่าการจะเข้าถึงดาร์กเว็บไซต์ได้นั้น จำเป็นจะต้องจัดตั้งโปรแกรมพิเศษขึ้นมา ซึ่งเป็นบราวเซอร์ที่มีการเข้ารหัสระหว่างหัวด้านหลัง เน้นย้ำการปกป้องคุ้มครองความเป็นส่วนตัว ไม่ชี้ตัวตนของผู้ใช้งานในโลกอินเตอร์เน็ตโดยการซ่อน IP address ของผู้ใช้ สามารถหลีกเลี่ยงการเช็ดกเซ็นเซอร์ออนไลน์ได้แล้วก็ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปที่เว็บที่โดนบล็อกได้

ยกตัวอย่าง ในเวลาที่ใช้ Internet Explorer เข้าเว็บต่างๆในต่างถิ่นก็จะโชว์ IP address ว่ามาจากไหน แต่ว่าถ้าหากใช้บราวเซอร์พิเศษนี้ จะไม่โชว์ ด้วยเหตุนั้น ต้นทางจุดหมายก็จะมีผลให้ไม่เคยทราบว่ามาจากที่แห่งไหน แล้วก็ยังสามารถค้นหาเว็บไซต์ไม่เหมาะสมพวกนี้ได้ โดยผิดบราวเซอร์แบนรายละเอียดด้วย” ดร.โกเมน กล่าว

อย่างที่พวกเรารู้ๆกันดีอยู่แล้วพื้นที่ขายสินค้าใต้ดินหรือเว็บมืด(Dark Web)เป็นที่ไว้ให้ผู้ร้ายได้รอหาวัสดุเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆเพื่อก่อคดี

โดยดาร์กเว็บไซต์ กลุ่มนี้มีทุกๆสิ่งทุกๆอย่างทุกแบบไว้ให้คัดเลือก ไม่เว้นกระทั่งเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับก่อคดีบนโลกอินเทอร์เน็ต ทั้งยังแรนซัมแวร์ เชื้อไวรัส สแปม มัลแวร์ วัสดุพวกนี้มีทั้งยังนำไปใช้ได้เลยหรือคนซื้อสามารถนำปรับปรุงเพิ่มเองได้ รวมทั้งรวมถึงข้อมูลส่วนตัวหรือด้านการเงินของบุคคลต่างๆมีให้มองเห็นขายเกลื่อนกลาดบนตลาดมืดนี้ ถึงแม้ราคาของแรน ซัมแวร์ หรือมัลแวร์และก็อื่นๆที่ขายในดาร์กเว็บไซต์ ดูเหมือนจะราคาแพงแม้กระนั้นเหล่าแฮกเกอร์คิดว่าเป็นการลงทุนที่คุ้ม เพราะเหตุว่าผลตอบแทนที่ได้รับกลับมาเป็นร้อยเท่าตัว

โดยจากการวิจัยปัจจุบันจาก Recorded Future's Insikt Group research กล่าวว่า กางงกิ้งโทรจันบอทเน็ต ที่ขายในดาร์กเว็บไซต์ แพง 20,000 เหรียญ แต่ว่าผลตอบแทนเป็น 400-600 เปอร์เซ็นต์ นี่ก็เลยเป็นแรงบันดาลใจสำหรับในการลงทุนของเหล่าผู้ร้ายจากทั้งโลกที่ต่างเข้ามาในดาร์กเว็บไซต์

เมื่อความนิยมชมชอบที่เยอะขึ้นทำให้คนขายในดาร์กเว็บไซต์ ต่างออกแคมเปญตื่นเต้นกระตุ้นการค้าขายมากยิ่งขึ้น จากงานศึกษาวิจัย พบว่า มีแคมเปญสำหรับ บอทเน็ท ที่ช่วยกระจัดกระจายโทรจันพุ่งเป้าแบงค์ 10-15 ที่ โดยจ่ายเริ่มอยู่ที่ 20,000 เหรียญ สำหรับเพื่อการสร้างกองทัพซอมบี้บอทเน็ตปริมาณ 10,000 – 20,000 เครื่อง และก็ถ้าเกิดคนไหนกันปรารถนาเมนเทอร์แนนซ์ทุกเดือน จ่ายเพิ่มเติม 5,000 เหรียญ ทำให้ยอดจำหน่ายแรนซัมแวร์ในตลาดมืดมีมูลค่ามากถึง 250,000 เหรียญ และก็พบว่าในปีนี้ ตลาดโตขึ้นจากปี 2016 ถึง 6,237,248.90 เหรียญหรือ 2,502 เปอร์เซ็นต์ (ผลการค้นคว้าและทำการวิจัยจาก US cyber-security firm Carbon Black)

ด้วยตลาดสิ่งที่ต้องการที่สูงขึ้นทำให้เหล่าแฮกเกอร์คนขายต่างเดินตบเท้าเอาอุปกรณ์หรือข้อมูลมาขายในตลาดมืดนี้มากเพิ่มขึ้นแน่ๆ โดยผลปรากฏว่าเป็นการระบาดหรือการเกิดอาชญากรรมออนไลน์ที่มากขึ้นรายวันซึ่งมีให้มองเห็นรายวัน เนื่องจากการก่ออาชญาบาปแปลงเป็นเรื่องง่าย โดยแรนซัมแวร์มีชื่ออย่าง Locky ที่จะแอบแฝงมัลแวร์เอาไว้ในไฟล์เอกสาร เมื่อเหยื่อคลิกเปิดติดมัลแวร์โดยทันทีรวมทั้งถ้ามีการส่งต่อหรือผ่านการส่งใน USB ยิ่งแพร่ระบาดต่อกันเยอะขึ้น โดยมีการเรียกค่าไถ่ 0.5-1 บิทรอน์ โดย Locky มาจากดาร์กเว็บไซต์ ที่ถูกปลดปล่อยมาเมื่อปีที่ผ่านมา และก็มีการปรับปรุงเคล็ดวิธีอีกทีในปีนี้

อย่างไรก็ดี เดี๋ยวนี้ ดาร์ก เว็บไซต์ เป็นที่นิยมขึ้นเรื่อยและก็แปลงเป็นพื้นที่ที่ทำให้อาต่อยรรมเป็นเรื่องที่ไม่ยากเพราะเหตุว่าแม้กระทั้งผู้ไม่มีความรู้ด้านแฮกยังทำเป็นเพราะว่าสามารถซื้อวัสดุสำเร็จรูปพอดีนี่ ซึ่งเกิดเรื่องน่าวิตกกังวลของผู้ใช้ทั้งหลายแหล่ ที่จำต้องเตรียมความพร้อมให้พร้อมต้อนรับเหล่าอาต่อยรคนร้ายที่คงจะพากันเดินตบเท้าส่งมัลแวร์ เชื้อไวรัสต่างๆมาโจมตีพวกเราไม่เว้นวันอย่างแน่แท้
ตลาดมืด บนดาร์คเว็บ ซื้อขายของออนไลน์ ในปี 2020 ตลาดมืด บนดาร์คเว็บ ซื้อขายของออนไลน์ ในปี 2020 Reviewed by makemoneyonline-covid19 on เมษายน 26, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.