เว็บไซต์ใต้ดิน ‘ดาร์คเวบ’ เป็นยังไง เพราะเหตุใดจำเป็นต้องชั่วร้ายต่อสัตว์

เว็บไซต์ใต้ดิน ‘ดาร์คเวบเป็นยังไง เพราะเหตุใดจำเป็นต้องชั่วร้ายต่อสัตว์

เราจะค้นหาข้อมูลกว่า 96% บนโลกอินเทอร์เน็ตใน Deep Web ได้อย่างไร ...


ดาร์คเวบ (Dark Web) เป็นยังไง หลายท่านคงจะเคยทราบนี้ผ่านสื่อกันมาบ้าง แม้กระนั้นบางทีอาจไม่รู้เรื่องว่าการทำงานของ Dark Web เป็นยังไง กลุ่มข่าวสารเวิร์คพอยท์ได้ตรวจทานข้อมูลไปที่ศูนย์ผสานการดูแลและรักษาความมั่นคงและยั่งยืนไม่มีอันตรายระบบคอมพิวเตอร์เมืองไทย หรือ ไทยเซิร์ต ชี้แจงลักษณะการทำงานของ Dark Web ให้เข้าใจง่ายก็คือเป็นเว็บที่ตั้งดวงใจหลบซ่อนปิดบังการเข้าถึง ปกปิดข้อมูลผู้อยู่เบื้องหลัง โดยส่วนมากมีเป้าประสงค์เพื่อใช้ในเชิงไม่ถูกกฎหมาย

การเข้าถึง Dark Web จำเป็นจะต้องใช้หนทางพิเศษ อย่างเช่น เข้าผ่านโครงข่าย Tor หรือ I2P ซึ่งเป็นการเข้าถึงแบบไม่ระบุตัวตน (Anonymous) แล้วก็พิจารณาย้อนไปทางได้ยาก รายละเอียดใน Dark Web โดยส่วนมากมักเกิดเรื่องไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรืออาชญากรรม ดังเช่นว่า จำหน่ายสารเสพติด ขายอาวุธ ค้ามนุษย์ ซื้อขายแลกเปลี่ยนมัลแวร์ หรือค้าขายข้อมูลซึ่งถูกโจรกรรมออกมา

ตลาดบนเว็บไซต์ของ Dark web ชอบมีการใช้ cryptocurrency เช่น Bitcoin มาเป็นตัวกึ่งกลางสำหรับเพื่อการเปลี่ยน รวมทั้งปัจจุบันมีการนำเอา privacy coin หรือเหรียญริโตที่ไม่เปิดเผยข้อมูลสำหรับเพื่อการทำธุรกรรม และไม่สามารถตามติดทางแนวทางการทำธุรกรรมได้มาใช้ โดยเหรียญดังกล่าวมาแล้วข้างต้นประกอบไปด้วย Monero และก็ Zcash

ดังนี้ Dark Web นิดหน่อยมิได้เป็นรายละเอียดไม่ถูกต้องตามกฎหมาย (หรือบางทีอาจเข้าเกณฑ์ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเฉพาะในบางประเทศ) ดังเช่นว่า การนำเสนอข่าวสารของผู้รายงานข่าวสถานที่ทำงานอยู่ในประเทศที่ไม่อนุญาตให้เผยแพร่ข่าวบางสิ่งบางอย่าง การรณรงค์ทางด้านการเมือง การเปิดเผยข้อมูลอาชญากรรมโดยผู้เผยอยากปกปิดตัวตน บริการแลกสกุลเงินดิจิทัล หรือการเสวนาเสวนาในประเด็นที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่การเข้าถึงเว็บจำพวกนี้อาจมีผลพวงทางด้านกฎหมาย และก็มีการเสี่ยงที่จะกลายเป็นเหยื่อจากมัลแวร์ ควรจะพินิจให้ละเอียดก่อนเข้าถึงเว็บกลุ่มนี้

เวลาเดียวกัน เฟซบุ๊ชื่อ Usar Cole SC ได้โพสต์คลิปชี้แจงถึง Dark Web ว่าไม่ใช่ที่ที่คนธรรมดาเข้าไปกัน และไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยเว็บไซต์เบราเซอร์ผู้ที่จะเข้าดูจำเป็นต้องโหลดโปรแกรมหนึ่งมาก็เลยจะเข้าดาร์คเว็บไซต์ได้ รวมทั้งจำเป็นต้องเข้าไปในแอดเดรส ซึ่งเว็บในดาร์คเว็บไซต์นี้จะไม่ใช้ เวิลด์ไวด์เว็บไซต์ (www.) แม้กระนั้นจะเป็นราวกับแบบว่า waxg2t. ฯลฯแม้กระนั้น Dark Web ไม่ใช่สิ่งที่จะเข้าไปได้ไม่ยากและไม่ประกันว่าจะไม่มีอันตรายตลอด หากคุณเข้าไปแล้วมีคนตามออกมา ก็ไม่เคยทราบว่าจะช่วยเช่นไรเช่นกัน เพราะเหตุว่ากลุ่มคนเหล่านี้ไม่ใช่คนเดินดิน หน่วยงานเอฟบีไอ รวมทั้งหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา ยังนั่งไล่ปิดเว็บไซต์เหล่านี้กันอยู่เลย



สำหรับเมืองไทยเคยจับกุมตัวแอดไม่นที่ดูแลเว็บ AlphaBay เป็นชาวแคนาดา ชื่อนายอาเล็กซองเดร ติดอยู่เซอายุ 26 ปี ซึ่งโดนจับเหมาะเมืองไทยช่วงวันที่ 5 เดือนกรกฎาคม 2560 จากความร่วมแรงร่วมใจของทางการสหรัฐอเมริกา แคนาดา รวมทั้งไทย โดยตำรวจยังยึดทรัพย์สินราคาหลักล้านได้ รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ 3 ที่ และก็รถยนต์ลัมโบกินี 4 คัน รวมทั้งถัดมานายติดอยู่เซได้แขวนคอตนเองเสียชีวิตข้างในคุกช่วงวันที่ 12 เดือนกรกฎาคม 2560

เว็บ AlphaBay เกี่ยวกับการค้าขายของผิดกฎหมายที่ใหญ่ที่สุด อีกทั้งสิ่งเสพติด อาวุธ อุปกรณ์เจาะระบบคอมพิวเตอร์ และก็ข้อมูลลับที่ถูกโจรกรรม โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ยาไม่ถูกกฎหมายป้ายประกาศขายอยู่บนเว็บ AlphaBay ยังรวมทั้งผงขาว แล้วก็เฟนทานิล ซึ่งคาดว่าระหว่างเดือน เดือนพฤษภาคม 2015-เดือนกุมภาพันธ์ 2017 มีการค้าขายผ่านเว็บไซต์ตลาดมืด คิดเป็นราคาโดยประมาณ 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (15.1 พันล้านบาท)
เว็บไซต์ใต้ดิน ‘ดาร์คเวบ’ เป็นยังไง เพราะเหตุใดจำเป็นต้องชั่วร้ายต่อสัตว์ เว็บไซต์ใต้ดิน ‘ดาร์คเวบ’ เป็นยังไง เพราะเหตุใดจำเป็นต้องชั่วร้ายต่อสัตว์ Reviewed by makemoneyonline-covid19 on พฤษภาคม 15, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.